2024-02-25 08:23:20

Đại lễ Thượng Nguyên, Phật lịch 2568, dương lịch 2024 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan

Vào ngày rằm tháng giêng năm Giáp Thìn, tức ngày 24/02/2024, chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Thượng Nguyên, Phật lịch 2568, dương lịch 2024.

Đại đức Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Giác Đạo, CH Séc, Đại đức Thích Quảng Thức, Tri sự thiền viện Khách An, CHLB Đức, Đại đức Thích Trung Tịnh giáo thọ sư chùa Nhân Hòa và sư cô Hạnh Nguyện từ thành phố Hồ Chí Minh sang châu Âu Hoằng pháp chứng minh buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ.

Tham tán ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Đức Quang cùng một số cán bộ ĐSQ, phòng tùy viên quốc phòng, ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan và một số lãnh đạo Hội NV, tổ chức cồng đồng khác đã đến dự Đại lễ cùng đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố lân cận.

Sau phần nghi thức tâm linh như cung nghinh chư tôn đức, chào đạo kỳ, dâng hoa, cúng dường chư tôn đức...ông Bùi Văn Dư, chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đọc lời khai mạc buổi lễ.

Tham tán Nguyễn Đức Quang thay mặt ĐSQ VN tại Ba Lan đã đọc bài phát biểu chúc mừng buổi lễ. Ông bày tỏ sự trân trọng đối với các hoạt động tâm linh của chùa Nhân Hòa trong thời gian qua, ông chúc Cộng đồng người Việt tại Ba Lan năm mới mạnh khỏe, an khang. Làm ăn phát đạt.

Nhân dịp này, ĐSQ có lãng hoa chúc mừng nhà chùa.

Đại diện ĐSQ tặng hoa chúc mừng nhà chùa.

Ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan có bài phát biểu nêu bật những hoạt động ý nghĩa của chùa Nhân Hòa trong thời gian qua. Thay mặt Hội NVNTBL ông gửi lời cám ơn sự đóng góp xây dựng chùa của Thượng tọa Trụ trì Thích Trí Chơn và các thày tri sự, giáo thọ sư của chùa trong các thời kỳ. Ông cũng mong muốn chùa sẽ hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động.

Nhân dịp này HNVN tại Ba Lan cũng có món quà tặng chùa.

Sư cô Hạnh Nguyện đã có bài pháp thoại nói lên ý nghĩa của ngày lễ Thượng Nguyện.

Kết thúc phần hội, ông Lê Văn Mừng, PCT Hội NVNTBL, phu trách tâm linh đã đọc lời cám ơn các chư tăng, các khách mời và bà con đã đến dự buổi lễ.

Trong buổi lễ, các ca sĩ Cộng đồng đã biểu diễn một số bài hát chào mừng Đại lễ làm cho không khí buổi lễ thêm phần tưng bừng vui vẻ.

Trong phần nghi lễ tâm linh, các Đại đức và sư cô đã cùng bà con tụng kinh Thượng Nguyên gồm kinh Phước đức và kinh yêu thương. Đại đức Thích Trung Tịnh và các Đại đức, sư cô dâng sớ cầu an cho toàn thể bà con cộng đồng.

Nghi lễ tâm linh.

Kết thúc nghi lễ, các Chư tôn đức, khách mời cùng các phật tử và bà con chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Đại lễ Thượng Nguyên là ngày lễ tâm linh truyền thống của dân tộc và đã được duy trì trong Cộng đồng người Việt tại Ba Lan nhiều năm nay.

Warszawa 25/02/2024.

VLV.

Sửa lần cuối 2024-02-25 07:36:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook