2023-08-28 11:43:13

Giải bóng đá người Việt toàn châu Âu lần thứ II



Ngày 27/08/2023 trên sân vận động tại Raszyn, ngoại ô Warszawa đã diễn ra các trận đấu thuộc giải bóng đá Người Việt toàn châu Âu lần thứ II. Giải được Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu bảo trợ, Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Giải năm nay có 4 đội thuộc 3 nước: Ireland, CH Séc và chủ nhà Ba Lan ( 2 đội ).

Các đội tham dự giải và tổ trọng tài.

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc giải.
Đại sứ Nguyễn Hùng và đại diện ĐSQ VN tại CH Séc, ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt toàn châu Âu cùng một số đại diện các tổ chức Cộng đồng tại Ba Lan, Ch Séc, Ireland và nhiều khán giải đã có mặt trên sân cổ vũ các cầu thủ.

Các đội đấu vòng tròn 1 lượt, 2 đội nhất nhì đấu trận chung kết. Điều khiển các trận đấu là tổ trọng tài chuyên nghiệp Ba Lan.

Sau lượt trận vòng bảng, 2 đội Ba Lan 1 và đội CH Séc đấu trận chung kết . Trận đấu dẫn ra sôi nổi, hấp dẫn. 3 phút bù giờ cuối trận, ở thế bị dẫn trước 1 bàn, đội Ba Lan 1 đã liên tiếp ghi 2 bàn để dẫn 2-1. Tuy nhiên ở phút bù giờ cuối cùng, đội CH Séc san bàng tỷ số bằng quả sút phạt từ xa, gỡ hòa 2-2. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy kịch tính. Kết quả cuối cùng, đội Ba Lan 1 thắng.

Buổi tối cùng ngày BTC đã trao kỷ niệm chương cho tất cacr các thành iên, cầu thủ của các đoàn tham gia giải, trao dang hiệu vua phá lưới, thủ môn hay nhất và các giải đồng hạng 3 cho 2 đội Ireland, Ba Lan 2. giải nhì cho CH Séc và giải vô định cho đội Ba Lan 1.

Ảnh lưu niệm trong Lễ trao giải.

Giải bóng đá người Việt toàn châu Âu do Liên hiệp Hội người Việt toàn châu Âu bảo trợ lần đầu tiên được tổ chức tại Budapest, Hungary ngày 17/8/2019. Giải này do Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary đăng cai tổ chức. Tham dự giải này có các đội bóng đến từ Bulgaria, Áo, Hungary và CH Séc. Tại giải này, đội CH Séc đoạt chức vô địch.

Giải dự kiến 2 năm 1 lần. Sau 4 năm gián đoạn vì Covid-19, năm nay, giải được tổ chức tại Ba Lan do Hội NVNTBL chủ trì tổ chức. Năm 2025, giải có thể được tổ chức tại Ireland, một nước hiện có khoảng 6000 người Việt đang làm ăn, sinh sống.

Việc đón tiếp, bố trí nơi tạm trú cho các đội và địa điểm thi đấu cùng các việc liên quan đến giải đấu được BTC chuẩn bị rất chu đáo.

Giải đã thành công tốt đẹp.

Giải bóng đá người Việt tại châu Âu ngoài việc là giải thi đấu thể thao còn là dịp để người Việt tại châu Âu giao lưu, kết nối, hội nhập vào xẫ hội châu Âu.

Warszawa 28/8/2023.

       VVL.

Sửa lần cuối 2023-08-28 09:44:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook