2023-08-14 07:27:28

Trại hè Vui cùng tiếng Việt 2023 tại Warszawa-Ba Lan

Trong 3 ngày 11, 12, 13 tháng 8/ 2023, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân đã tổ chức Trại hè Vui Cùng tiếng Việt 2023. Trại hè được tổ chức trong khuôn viên chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa.

Khoảng 30 trại viên đã tham gia. Các trại viên mặc đồng phục áo trắng, in biểu tượng của trại hè.

Các trại viên được phân thành 2 nhóm do 2 cô Thảo và Diệp giáo phụ trách với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên và một số nghệ nhân, nghệ sĩ trong cộng đồng.

Các trại viên, tình nguyện viên và các thay cô ( Ảnh Angela Mai Nguyen)

Chương trình hoạt động năm nay rất phong phú với nhiều hoạt động như học múa, hát, vẽ, nấu ăn ( làm nem, bánh dẻo...), học nhẩy, học Yoga, đọc sách, tập kịch, tập kể chuyện, tìm hiểu về thiên nhiên …và các trò chơi như Ghép chữ, Hiểu ý đồng đội, Kéo co....

Chương trình do cô Võ Thuận Sơn chuẩn bị. Cô Victoria Hòa Trần, dạy múa, cô Angela Mai Nguyen dạy nhạc, họa sĩ Lợi Hồng Diệp dạy vẽ và trang trí trại, cô Tô Kim Hồng dạy Yoga, Thày Nguyên dạy nhẩy...

Các thày Lê Xuân Lâm, Mai Hải Lâm....luôn túc trực hỗ trợ các công việc khác. 

Chùa Nhân Hòa, ngoài việc hỗ trợ địa điểm còn hỗ trợ một số côn việc trong bếp và dạy làm nem...

Các trại viên đã hào hứng tham gia các hoạt động này và luôn chú trọng dùng tiếng Việt để trao đổi với các cô và bạn bè.

Trong ngày bế mạc, các trại viên đã biểu diễn một điệu nhẩy sôi động và một màn kịch do các thày cô hướng dẫn. Nhà trường cũng trao giấy chứng nhận đã tham gia trại hè cho các trại viên.

Trại hè lần này là lần thứ 9, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân tổ chức sau mấy năm gián đoạn vì dịch Covid-19. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức trại hè Vui cùng tiếng Việt các năm sau.

Warszawa 4/8/2023.

          TT


Sửa lần cuối 2023-08-14 05:27:28

Bình luận

Bình luận qua Facebook