2023-04-19 02:28:15

ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan: Thông báo về việc đăng ký tham gia Trại hè Việt Nam – 2023

Ảnh: Lễ bế mạc Trại hè Việt Nam 2022.

Thông báo về việc đăng ký tham gia Trại hè Việt Nam – 2023


1- Cơ quan tổ chức: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan cơ quan hữu quan.

2- Thời gian dự kiến: Từ ngày 18-7 đến ngày 03-8-2022 (đón đại biểu tại Hà Nội, tiễn đại biểu tại TP. Đà Nẵng).

3- Nội dung:

- Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”, các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn; tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, con người Việt Nam; các hoạt động từ thiện; đặc biệt là việc tăng cường, kết nối giao lưu giữa thanh niên, sinh viên Người Việt Nam ở nước ngoài với thanh niên, sinh viên trong nước.

- Địa điểm: tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng.

4- Số lượng đại biểu: Tổng số đại biểu các nước trên thế giới là 130 trong đó Ba Lan: 05 đại biểu.

5- Đối tượng: Học sinh, sinh viên và thanh niên là con em của kiều bào, người Việt Nam ở nước ngoài.

6- Tiêu chí tuyển chọn:

- Có thành tích học tập hoặc làm việc tốt; có tham gia hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên hoặc cộng đồng hướng về quê hương hoặc gia đình có nhiều đóng góp cho hội đoàn, đất nước….

- Là những người hiện đang sinh sống, học tập dài hạn tại Cộng hòa Ba Lan; có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú dài hạn của nước sở tại; chưa tham gia Trại hè Việt Nam lần nào, có nguyện vọng tham gia Trại hè theo mục đích, yêu cầu, nội quy của Trại hè.

- Độ tuổi từ 16 - 24, không có bệnh lý bẩm sinh, có đủ sức khỏe để tham gia suốt hành trình bằng ô tô (lưu ý những người ăn kiêng nếu tham gia phải tự túc ăn uống).

- Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ; biết tiếng Việt tối thiểu để tham gia các hoạt động giao lưu.

- Được sự đồng ý của gia đình.

7-Thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lá lành đùm lá rách, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan mong muốn Hội người Việt Nam và các Hội đoàn trong cộng đồng, các gia đình có con tham dự Trại hè ủng hộ Chương trình thiện nguyện. Số tiền quyên góp sẽ được các đại biểu Trại hè trao trực tiếp tới các đối tượng tại các địa phương trong các hoạt động thiện nguyện, chương trình giao lưu trong khuôn khổ nội dung hoạt động của Trại hè Việt Nam 2023.

8-Nhân dịp này, Ủy ban Người Việt phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh kiều bào trẻ có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho phong trào hội đoàn NVNONN, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan trân trọng đề nghị Hội người Việt và các Hội đoàn tại Ba Lan giới thiệu đại biểu kiều bào trẻ (gồm cả đại biểu không dự Trại hè) đủ tiêu chuẩn để UB tổng hợp vinh danh trong dịp tổ chức Trại hè.

9- Trong Chương trình Trại hè sẽ có các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa-văn nghệ, trình diễn trang phục truyền thống, chương trình “Tài năng trẻ tiếng Việt”, thi ẩm thực, tham gia trò chơi tập thể… Ban Tổ chức đề nghị các đại biểu trong tờ khai đăng ký tham gia Trại hè cho biết các sở trường, năng khiếu và chuẩn bị nội dung tham dự chương trình “Tài năng trẻ tiếng Việt” về các chủ đề tình yêu quê hương Việt Nam, chia sẻ về cuộc sống, học tập nơi mình đang sinh sống, mong ước của bản thân,… để giúp Ban Tổ chức xây dựng chương trình thêm phong phú.

10- Chi phí:

- Uỷ ban người Việt đài thọ ăn, ở, đi lại và các hoạt động trong chương trình Trại hè tại Việt Nam.

- Các đại biểu tự túc vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm và chi phí cá nhân ngoài chi phí do Ban Tổ chức chi trả nói trên.

11- Phương thức đăng ký và hồ sơ qua các địa chỉ sau:

- Các đại biểu tham dự Trại hè 2023 đăng ký với Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán, các thông tin gửi qua Email: vnemb.pl@gmail.com; liennb.bg@gmail.com). Hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ: Ambasada S.R. Wietnamu - ul: Resorowa 36,02-956 Warszawa.

- Thông qua giới thiệu của Hội Người Việt và các tổ chức Hội đoàn của người Việt Nam tại Ba Lan.

- Hồ sơ gồm: (1) Đăng ký thông tin cá nhân (theo mẫu gửi kèm) và 02 ảnh mầu cỡ 4 x 6 cm (chụp theo kiểu hộ chiếu). (2) Bản tóm tắt thành tích của cá nhân kèm các bản photo chứng nhận thành tích về học tập; chứng nhận đạt giải các cuộc thi tại nước sở tại và quốc tế; xác nhận có đóng góp, tham gia công tác hội đoàn và tham gia các hoạt động hướng về quê hương đất nước ....

- Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 05 tháng 5 năm 2023, hồ sơ xin gửi về Ban Công tác cộng đồng - Đại sứ quán (theo địa chỉ trên).


ĐSQ VIỆT NAM TẠI BA LAN

Sửa lần cuối 2023-04-19 00:30:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook