2021-10-13 10:14:46

Cuộc thi Chopin lần thứ XVIII: 23 nghệ sĩ piano trong đó có 6 nghệ sĩ Ba Lan được vào vòng 3

Cuộc thi Chopin lần thứ 18 đã đi đến nửa chặng đường. Trong suốt chặng 2, kéo dài từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 10, chúng ta đã được thưởng thức tài nghệ của 45 nghệ sĩ.

Theo quyết định của hội đồng giám khảo do giáo sư Katarzyna Popowa-Zydroń đứng đầu, 23 người đại diện cho 11 quốc gia đủ điều kiện cho chặng thứ ba và sẽ tham gia vòng thi áp chót của Cuộc thi Chopin lần thứ 18.

Danh sách đầy đủ các nghệ sĩ dương cầm đủ tiêu chuẩn cho chặng ba của cuộc thi:

1. Piotr Alexewicz, Ba Lan

2. Leonora Armellini, Ý

3. J J Jun Li Bui, Canada

4. Michelle Candotti, Ý

5. Yasuko Furumi, Nhật Bản

6. Alexander Gadjiev, Ý / Slovenia

7. Avery Gagliano, Hoa Kỳ

8. Martin Garcia Garcia, Tây Ban Nha

9. Eva Gevorgyan, Nga / Armenia

10. Nikolay Khozyainov, Nga

11. Su Yeon Kim, Hàn Quốc

12. Aimi Kobayashi, Nhật Bản

13. Mateusz Krzyżowski, Ba Lan

14. Jakub Kuszlik, Ba Lan

15. Hyuk Lee, Hàn Quốc

16. Bruce (Xiaoyu) Liu, Canada

17. Szymon Nehring, Ba Lan

18. Kamil Pacholec, Ba Lan

19. Hao Rao, Trung Quốc

20. Miyu Shindo, Nhật Bản

21. Kyohei Sorita, Nhật Bản

22. Hayato Sumino, Nhật Bản

23. Andrzej Wierciński, Ba Lan

Trong một bài bình luận về kết quả chặng thứ hai của Cuộc thi Chopin lần thứ 18, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Katarzyna Popowa-Zydroń đã dẫn lời Winston Churchill: "Thành công thực sự là đi từ thất bại đến thất bại mà không đánh mất nhiệt huyết".

(Kamil Pacholec, một trong sáu người Ba Lan đủ điều kiện cho chặng thứ ba của Cuộc thi Chopin XVIII (Ảnh: Wojciech Grzędziński)

- Bạn rất khó phân biệt được đâu là sự thật sau khi nghe thí sinh trình diễn chỉ  một lần. Tất cả những người đã chơi ở chặng hai đều thực sự có năng khiếu và đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. - Nghệ sĩ piano không phải là máy móc. Một người có một ngày tốt hơn, ngày kia tồi tệ hơn. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tất cả những người đã trình diễn trước chúng tôi trong bốn ngày qua đều với những màn trình diễn rất thú vị. Niềm đam mê và tình yêu dành cho âm nhạc là quan trọng nhất - đây là điều tôi mong muốn đối với tất cả những người tham gia. Những người vẫn chơi và những người sẽ chơi - Katarzyna Popowa-Zydroń kết luận.

Xuyên suốt cuộc thi, những màn trình diễn của người tham gia được đánh giá bởi ban giám khảo quốc tế gồm 17 đại diện xuất sắc của Dương cầm thế giới: Dmitri Alexeev, Sa Chen, Đặng Thái Sơn, Akiko Ebi, Philippe Giusiano, Nelson Goerner, Adam Harasiewicz, Krzysztof Jabłoński, Kevin Kenner , Arthur Moreira -Lima, Janusz Olejniczak, Piotr Paleczny, Ewa Pobłocka, Katarzyna Popowa-Zydroń, John Rink, Wojciech Świtała và Dina Yoffe.

Giai đoạn III của Cuộc thi Quốc tế lần thứ 18 Frederic Chopin sẽ bắt đầu từ ngày 14 tháng 10 và kéo dài đến ngày 16 tháng 10. Cuộc thi sẽ được tổ chức hàng ngày vào các buổi sáng từ 10:00-14:00 và vào các giờ buổi tối 17:00-20:00. Lần này, các nghệ sĩ dương cầm sẽ phải đối mặt với thử thách là chơi một bản độc tấu kéo dài 45-55 phút, một bản sonata bắt buộc được chọn và một vòng đầy đủ của mazurkas (pełny cykl mazurków).

Cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 18 Frederic Chopin sẽ kéo dài đến ngày 23 tháng 10 năm 2021.

Xuân Nguyên (Theo các báo Ba Lan)

Sửa lần cuối 2021-10-13 08:14:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook