2023-05-21 12:41:50

Từ nay bạn có thể rút tiền mặt ở cửa hàng Żabka thay vì ra máy ATM

Để phủ sóng dày đặc trên khắp Ba Lan, hệ thống cửa hàng tiện lợi Żabka thường tập trung vào chiến lược đa năng, tức là khi đến Żabka, ngoài mua hàng, người ta còn có thể giao nhận bưu kiện, mua vé xe công cộng, trả hóa đơn, vân vân. Gần đây, Żabka lại ra mắt một tiện ích mới, đó là cho phép rút tiền mặt từ thẻ tại đây không khác gì ở cây ATM.

Điều kiện rút tiền mặt ở Żabka là gì?

Żabka cho phép bạn rút tiền mặt nhưng với điều kiện là bạn phải mua một món hàng nào đó, có thể là một gói kẹo cao su, một thanh kẹo nhỏ hoặc bất cứ thứ gì, chỉ cần có giá từ 1 grosz trở lên. 

Tuy nhiên, Żabka không tính phí hoa hồng hay bất cứ phí dịch vụ nào như khi rút tiền ở cây ATM. Đây là điểm khiến Żabka có ưu thế hơn. 

Ngoài ra, ở Żabka bạn có thể nhận cả tiền xu, tiền lẻ khi rút tiền. Nói chung, đây là một giải pháp tốt cho những ai đang cần gấp một số tiền mặt nhỏ mà xung quanh lại không có máy ATM, ví dụ như trả tiền gấp cho shipper, mua rau, quả từ xe hàng rong, vân vân. 

Hạn chế duy nhất của việc này là số tiền rút được chỉ tối đa 1.000 zł. Hơn nữa, không phải cửa hàng Żabka nào cũng cho rút tiền và đôi khi thiết bị đầu cuối có thể gặp vấn đề.

Các bước để rút tiền ở Żabka

Dưới đây là các bước cần làm để rút tiền ở Żabka:

  1. Hỏi cửa hàng xem có rút tiền được không và có hỗ trợ thẻ của ngân hàng mình đang dùng hay không. Nên nhớ rằng nếu quầy thu ngân đang thiếu tiền mặt hay thiết bị đầu cuối đang gặp trục trặc thì người ta cũng có thể từ chối.
  2. Chọn mua một sản phẩm bất kỳ, giá trị tối thiểu là 1 grosz.
  3. Đặt thẻ vào thiết bị đầu cuối, nhập số tiền, mã PIN và chọn tùy chọn rút tiền mặt.
  4. Thanh toán cho sản phẩm vừa mua đồng thời nhận lại số tiền mặt cần rút kèm với biên lai.

Tại Żabka, bạn cũng có thể rút tiền bằng BLIK. Quá trình này giống với rút tiền bằng thẻ, chỉ khác là khách hàng nhập mã BLIK thay vì mã PIN của thẻ.

Có thể nạp tiền vào thẻ ngân hàng qua Żabka không?

Cửa hàng Żabka cũng cho phép bạn nạp tiền vào thẻ ngân hàng. Dịch vụ này đã có từ năm 2020 và hoạt động theo nguyên tắc giống như khi rút tiền. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể nạp tối đa 500 zł.

Żabka không phải hệ thống cửa hàng duy nhất cho phép rút tiền mặt. Tại Ba Lan, ở cửa hàng Dino, trạm xăng BP và siêu thị Media Markt cũng có thể làm điều tương tự. Theo dự kiến, trong năm 2023, số cửa hàng Żabka cho phép rút tiền sẽ vượt quá 10.000 điểm.

Nguồn: zabka.pl

An Vu

Sửa lần cuối 2023-05-21 10:41:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook