2013-12-13 10:10:04

Bà con hãy cẩn thận với „tháng Củ Mật“


Cửa kho hàng của người Việt tại trung tâm Berlin bị cậy lấy mất tài sản (10.12.2013)


ở Berlin những ngày này, rất nhiều người Việt đã truyền nhau thông tin về những vụ mất tài sản. Vì vậy bà con hãy nâng cao cảnh giác. Đi lại chỗ vắng người nên để ý xung quanh, đề phòng bị cướp giật. Xin kể ra một số thủ đoạn của bọn trộm cướp và trường hợp mà bà con đã mắc phải để cùng tránh .

***Một người Việt kể lại: -„Tôi đi cửa hàng thực phẩm của Nga (ở đại lộ Landsberge Allee) để mua hàng vào khoảng 19 giờ, trời mùa Đông nên rất tối, mua hàng xong, tôi quay ra vừa mở cửa vào xe thì phía bên phải bật mở: 1 cậu thanh niên chìa cho tôi xem chiếc nhẫn, hỏi „có phải của ngài đánh rơi không“. Tôi bảo không phải, không đánh rơi cái gì cả và định vươn người đóng cửa xe lại, thì cậu kia không cho đóng, mà còn nói „Tôi tặng chị cái nhẫn, chị có gì cho tôi, tôi đói… „ vừa nói, mắt cậu ta nhìn vào túi và đồ đạc của tôi để ngay trên ghế trước xe… Tôi run quá và chưa biết xử lý ra sao, thì vừa lúc đó có 1 đoàn người ở trong cửa hàng đi ra, cậu thanh niên liền sập cửa xe của tôi lại… Tôi nổ máy chạy luôn,về tới nhà rồi mà vẫn chưa „hoàn hồn“.

Trường hợp những người có con nhỏ có xe đẩy, hay để túi, ví tiền, máy điện thoại „xịn“ „hớ hênh“, lên xuống tầu hãy cảnh giác. Bởi bọn trộm thường giả vờ tốt, xông vào khiêng giúp rồi đồng bọn lợi dụng sơ hở của bạn, rút đồ đạc rất nhanh. „Đúng là tháng Củ mật, bọn trộm thật táo tợn, đập xe, lấy hết đồ đạc của nhà đứa bạn em, thế là mất cái vui rồi, cả năm vất vả, đến cuối năm, bị khoắng sạch…“.

Bà con trong TTTM Đồng Xuân đi làm về muộn cũng phải hết sức cảnh giác với bọn người nước ngoài lảng vảng ở bến tầu điện. Có người đã bị cướp, những ngày này, tốt nhất là không nên đi một mình chỗ vắng người. „Chúng em mà về muộn, toàn phải nhờ chủ quán gọi giúp taxi, hoặc người nhà đến đón, bạn bè em nhiều người đã bị mất điện thoại và bị cướp rồi, nên giờ bọn em hoảng lắm“. Một nhân viên trong Đức Anh Quán đã thổ lộ như thế.




Năm hết Tết đến,  mong bà con mình hãy nhắc nhau, nâng cao cảnh giác, đừng để xẩy ra những vụ mất cắp đáng tiếc, có khi lại thiệt hại đến cả tính mạng. Chúc bà con đón chào năm 2014 với nhiều thành công và gia đình hạnh phúc.

(Theo thoibao.de)

Sửa lần cuối 2013-12-13 09:09:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook