2017-12-21 21:03:17

Những điểm chính trong cuộc nói chuyện của đại diện Bộ Tài chính, KAS với bà con kinh doanh ở Wólka Kosowska..

Chiều 21-12-2017 tại sảnh chính của Trung tâm ASG đông đảo bà con kinh doanh ở Wólka Kosowska đã đến dự cuộc gặp với lãnh đạo Bộ tài chính, cơ quan quản lý thuế ( KAS). Cuộc gặp có sự tham gia của Hiệp hội hỗ trợ kinh doanh tại Wólka Kosowska "Wólka Center" và phiên dịch tiếng Việt, tiêng Trung Quốc.

Ba vị Đại diện chính quyền Ba Lan ( đứng giữa).

QV xin tóm lược buổi nói chuyện của chính quyền với bà con.

Ông Piotr Dziedzic-Vụ trưởng vụ chống tội phạm kinh tế khẳng định việc kiểm tra hiện nay là để giúp đỡ các doanh nghiệp tổ chức lại việc kinh doanh đúng pháp luật.

Cơ quan thuế cần có danh sách tất cả các công ty kinh doanh ở WK. Việc kiểm tra cũng nhằm loại bỏ việc buôn bán hàng cấm, nạn cờ bạc bất hợp pháp cũng như vấn đề cư trú. Những vấn nạn này đã tồn tại suốt 20 năm qua. Chính quyền muốn WK trở thành Trung tâm thương mại lớn ở châu Âu, buôn bán hợp pháp, lành mạnh. Chính quyền tạo điều kiện cho những người kinh doanh lương thiện chứ không phải „hủy diệt” họ.

Chính quyền không phât biệt người Trung Quốc, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ....Những người sống trên đất Ba Lan đều được coi như người Ba Lan. Mọi người phải tuân thủ luật pháp Ba Lan. Việc tuân thủ này sẽ có sự giúp đỡ của chính quyền. Ông muốn mọi người cùng tham gia thảo luận để cùng nhau xây dựng tương lai cho WK 

Ông cám ơn và rất mừng khi thấy mọi người đã đến dự cuộc gặp rất đông. Ông cho rằng đây là biểu hiện của sự quan tâm của bà con đối với tương lại của WK. Đây là lần thứ 3 trong 1 tuần chính quyền trao đổi với bà con ( 2 lần trước với „Wólka Center”). Vấn nạn tồn đọng trong 20 năm không thể giải quyết trong vài ngày và ông muốn bà con hợp tác với chính quyền để giải quyết các vấn đề nạn này.

Anh Trần Trọng Hùng, đại diện Hiệp hội Wólka Center, tằng quà chúc mừng giáng sinh và năm mới các vị khách Ba Lan.

Ông Robert, bộ tài chính nêu ra mấy điểm cần các doanh nghiệp phải làm: Phải thanh toán tất cả các loại thuế đối với nhà nước. Mỗi lần bán đều phải được lưu lại qua Faktura hoặc Kasa. Mua hàng phải tìm hiểu nguồn gốc hàng để tránh mua phải hàng lậu.

Các công ty phải đăng ký nơi hoạt động, kho, nơi để hàng trong đó có xe để hàng Các quầy cần có bảng tên ghi rõ: Trung tâm thương mại, công ty, số Níp, số quầy. Đến 6/1/2018 các công ty phải gửi các địa điểm kinh doanh, kho hàng, nơi để hàng..

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra các giao dịch của các công ty. Nếu bà con tuân thủ thì sẽ hạn chế việc kiểm tra trong các quầy hàng.

Ông cũng cho biết: Theo Hiệp hội hỗ trợ kinh doanh thì nhiều bà con đã tuân thủ các qui định do vậy chính quyền sẽ xem xét dừng việc kiểm tra trên đường và thay đổi phương thức kiểm tra để không làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bà con. Việc kiểm tra sẽ tiến hành sao cho khách hàng không nhìn thấy. Tuy nhiên chính quyền sẽ không dừng việc chống lại việc buôn lậu, bán hàng nhái, cờ bạc...

KAS sẽ đặt một điểm thông tin trong WK để thông tin về thuế, hải quan và có thể tư vấn về các vấn đề liên quan, đăng ký máy Kasa...

Ông mong muốn mọi người cùng hợp tác thực hiện, nếu không tuân thủ thì sẽ quay lại hình thức kiểm tra như vừa qua.

Ông Marcin Kopczyk, Giám đốc KAS tỉnh Mazowiecki cho biết, việc kiểm tra được tiến hành nhiều nơi, kiểm tra vận chuyển hàng hóa từ các nước vào Ba Lan, kiểm tra việc vận chuyển hàng về các kho.... Nhân đây ông khuyến khích các doanh nghiệp nhập hàng trực tiếp vào Ba Lan qua cảng Gdansk chứ không trung chuyển qua các nước châu Âu như hiện nay

Tại buổi gặp, các quan chức chính quyền cũng trả lời một số thắc mắc của bà con về việc thu hàng chở đi mà không niêm phong quầy, về đóng cửa chợ đêm.. Những câu hỏi cụ thể sẽ được Điểm thông tin của KAS trong WK giải đáp.

Cuối buổi nói chuyện, các vị đại diện chính quyền chúc bà con Giáng sinh và năm mới vui vẻ. Đại diện Hiệp hội „Wólka Center” có những món quà tặng các vị khách và cũng chúc họ một mùa Giáng sinh, đón năm mới vui vẻ.

Mọi người chăm chú lắng nghe các quan chức chính quyền nói và nhiều lần vỗ tay hoan nghênh

Như vậy, việc thay đổi phương thức kiểm tra phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác thực hiện các qui định pháp luật của bà con.

( Tham khảo thêm:https://www.facebook.com/groups/1059505760803139/permalink/1638808749539501/?hc_location=ufi)

Warszawa 21-12-2017.

TT

Sửa lần cuối 2017-12-22 06:14:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook