2017-12-20 06:11:04

Gặp gỡ giữa Hiệp hội „Wólka Center” và các đại diện bộ tài chính.

Ngày 19/12/2017 tại trụ sở TTTM ASG đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Hiệp hội „Wólka Center” và các đại diện bộ tài chính.

Cuộc gặp mang tính chất công việc cụ thể trong quá trình tìm tiếng nói chung trong việc cơ quan quản lý thuế KAS đang kiểm tra đồng bộ vùng Wólka Kosowska suốt 20 ngày qua nhằm „tiêu diệt” triệt để „vùng xám”.

Wólka Kosowska ( Ảnh internet)

Đại diện cho phía Hiệp hội có các đại diện cho tất cả các trung tâm thương mại chính của vùng WK cùng đại diện của Hội Người Việt và đại diện hội phụ nữ.

Ông Piotr Dziedzic vụ trưởng Vụ chống tội phạm kinh tế đại diện cho bộ tài chính đã điểm qua những điểm chính được coi là mấu chốt để đánh giá sự cộng tác của cộng đồng người kinh doanh tại WK.

  1. Hiệp hội phối hợp với cơ quan kiểm tra để giải quyết vấn đề triệt để liên quan tới khu chợ đêm chuyên bán hàng nhái, và những mặt hàng vũ khí bị cấm đoán.

  2. TTTM GD cần phải yêu cầu các chủ xe tải (bus) đậu ở bãi xe gần đường Krakowska mở xe để có thể tiến hành kiểm tra, giải tỏa được nghi ngờ của bên KAS rằng đó là những xe hàng lưu động chứa hàng nhái.

  3. Tất cả các kasa fikskalna (máy ghi thu tiền mặt) cần phải được để ở nơi dễ nhìn thấy. Kasa fikskalna không thể cất ở trong kho, trong tủ. Khách hàng không lấy hóa đơn thì người bán hàng phải bấm kasa fikscalna. Những công ty có bán hàng cho khách vãng lai, cần phải có kasa fikskalna.

  4. Các trung tâm thương mại phải cung cấp danh sách các công ty hoạt động tại từng quầy đúng với thực tế. Các quầy (công ty) phải có nghĩa vụ nhanh chóng đăng ký đúng những địa điểm kinh doanh của mình.

    Ông Piotr Dziedzic cho biết ông đang liên lạc với các cơ quan, ngành liên quan như công an, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường để giải quyết các thiếu sót, bất cập ở vùng WK như dùng bằng lái xe Việt Nam, Trung Quốc, bán pháo hoa thiếu những quy định về phòng cháy chữa cháy, vấn đề cư trú bất hợp pháp.

    Đại diện bộ tài chính, ông Piotr Dziedzic cho biết kết quả của những hoạt động kể trên sễ là cơ sở để cơ quan này có quyết định nới lỏng việc kiểm tra hay không.

    Ông Marcin Kopczyk trưởng phòng thanh tra KAS tỉnh Mazowieckie không ngần ngại cho biết cơ quan này sẵn sàng cho việc kiểm tra kéo dài hàng năm cho khu vực này, nếu như tình hình không tiến triển.

    Các đại diện Hiệp hội Wólka Center đề nghị sự hợp tác, tự đào tạo, kiểm tra nương nhẹ để bà con có thể từ từ thích ứng với tình hình mới. Phía bộ tài chính đồng ý rằng hợp tác có thể mang lại lợi ích chung, tuy nhiên phải dựa trên kết quả biến đổi thực tế.

    Cả hai bên hứa hẹn sẽ có cuộc gặp gỡ tiếp theo. Đại diện bộ tài chính đã tiếp nhận thư ngỏ của Hiệp hội với gần 4000 chữ ký gửi ông Marian Banaś, sếp KAS ( Cơ quan quản lý thuế quốc gia).

    Thứ 5 ngày 21/12 sẽ có cuộc gặp gỡ giữa các lãnh đạo KAS với bà con cộng đồng.

    Mọi người có thể trực tiếp hỏi đáp với các thanh tra KAS. Những thắc mắc của bà con sẽ được Hiệp hội tổ chức phiên dịch để được những nhân viên thanh tra trực tiếp giải đáp. Thông qua báo QV chúng tôi mong muốn bà con tham gia đông đảo. Chỉ có sự chân thành muốn tự sửa sai sẽ giúp cho chính quyền Ba Lan nới lỏng kiểm tra, tạo điều kiện cho bà con có thể kinh doanh đóng thuế cho nhà nước thay đổi bộ mặt của Wólka.

Wólka Kosowska 20-12-2017

Tin từ Hiệp hội "Wólka Center"

Sửa lần cuối 2017-12-20 05:12:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook